TỔNG HỢP 4 NGUYÊN TẮC VÀNG GIÚP BẠN LỰA CHỌN BÀN GHẾ QUÁN CÀ PHÊ HỢP LÝ

Bàn ghế quán cà phê cùng với thiết kế nội thất không gian quán tạo nên “Chất” riêng cho quán. Đây chính là điểm nhấn, nét đặc trưng để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Việc lựa chọn và sắp xếp bàn ghế trong quán cafe cực kỳ quan trọng. Làm sao để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi vào quán? Chủ quán cafe cần tìm hiểu và lựa chọn bàn ghế cho quán mình thật sự cẩn thận. Để mang đến cho khách hàng sự thoải mái, ấn tượng tốt khi bước vào quán.

Mẫu Bàn Ghế Cho Quán Cafe
Mẫu Bàn Ghế Cho Quán Cafe

Thường thường thì phần tư vấn cho chủ quán lựa chọn bàn ghế quán cafe thuộc về những chuyên gia thiết kế. Hay chuyên gia trang trí nội thất, những công ty có kinh nghiệm lâu năm về sản xuất và cung cấp bàn ghế cafe. Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này và việc của bạn là tìm một đơn vị uy tín để đặt trọn vẹn niềm tin. Tuy nhiên, là chủ của một quán cafe, bạn cũng cần nắm rõ một vài nguyên tắc cơ bản. Để có thể trao đổi, bàn bạc với nhà thiết kế, nhà cung cấp bàn ghế cafe một cách dễ dàng hơn.

Là một đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế nội thất quán cafe. Nội Thất Đình Chinh xin chia sẻ với các ban 4 nguyên tắc cơ bản để lựa chọn bàn ghế quán cafe:

Thiết Kế Nội Thất Cho Quán Cafe Nhỏ
Thiết Kế Nội Thất Cho Quán Cafe Nhỏ

1. Không nên quá tập trung vào mức giá, không phải cứ giá cao là sản phẩm bàn ghế quán cà phê tốt!

Đối với việc kinh doanh quán cà phê, thành công là khi đầu tư với số vốn thấp nhưng mang lại lợi nhuận cao! Do đó, bạn nên lựa chọn những mẫu bàn ghế với giá thành vừa phải để tiết kiệm chi phí. Và đặc biệt nên chọn những sản phẩm có sẵn để dễ dàng sắp xếp, thay thế trong trường hợp hỏng hóc.

Đặc biệt, trong kinh doanh quán cafe, bạn thường xuyên phải “làm mới” quán của mình. Để thích nghi với sự thay đổi của thời đại và cũng là để thay đổi không gian. Mang đến cảm giác mới mẻ cho khách hàng. Điều đó sẽ giúp bạn níu giữ khách hàng trở nên thân thiết với quán hơn. Vậy tại sao bạn phải mua mẫu bàn ghế cafe đắt tiền để rồi khó thay đổi, không tạo được sự mới mẻ trong mắt khách hàng?

Thiết Kế Nội Thất Cửa Hàng Đẹp
Thiết Kế Nội Thất Cửa Hàng Đẹp

2. Không nên bố trí quá nhiều bàn ghế trong quán.

Có nhiều đơn vị thiết kế hay cơ sở cung cấp bàn ghế cafe đều tư vấn cho khách hàng nhiêt tình. Để tận dụng không gian quán bố trí nhiều bàn ghế nhất có thể. Nhưng không phải cứ bố trí thật nhiều bàn ghế để tận dụng không gian là tốt. Bởi nếu đặt quá nhiều bàn ghế thì sẽ làm cho không gian chật hẹp hơn. Mất đi không gian trang trí, lối đi hẹp và làm cho khách hàng cảm thấy chật trội, không thoải mái.

Những người uống cafe luôn thích ngồi ở quán đông khách, kín bàn. Hơn là ngồi ở quán có nhiều bàn ghế nhưng vắng khách, chỉ có vài người ngồi. Vậy tại sao bạn lại phải tốn chi phí đầu tư để mua nhiều bàn ghế mà lại không đạt được hiệu quả tốt? Quan trọng là cần phải tính toán đúng lượng khách vào giờ cao điểm để sắp xếp vị trí bàn ghế cho hợp lý.

Bàn Ghế Quán Cà Phê Đẹp
Bàn Ghế Quán Cà Phê Đẹp

3. Nguyên tắc về lựa chọn màu sắc cho quán cafe

Xã hội càng ngày càng phát triển nên những yếu tố thẩm mỹ hay phong thủy rất quan trọng. Màu sắc cũng là một yếu tố đặc biệt, giúp làm nổi bật lên thiết kế của quán. Màu sắc hài hòa, hợp lý vừa tạo nên điểm nhấn cho quán cafe. Lại vừa gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trang trí nội thất để lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất. Thường thường sẽ chọn màu sắc của bàn ghế cafe hài hòa với màu sơn tường. Đặc biệt không lạm dụng quá nhiều gam nổi bật mà nên xen kẽ các màu một cách khoa học và hợp lý.

Mẫu Bàn Ghế Hiện Đại Cho Quán Cafe
Mẫu Bàn Ghế Hiện Đại Cho Quán Cafe

4. Sử dụng đa dạng mẫu bàn ghế quán cà phê, tránh sự trùng lặp quá nhiều dẫn đến nhàm chán

Nội thất một quán cafe không nhất thiết phải sử dụng một loại bàn ghế. Đặc biệt, có một mẹo nhỏ giúp bạn “ăn gian” không gian cho quán cafe. Đó là bạn nên lựa chọn bàn vuông hay bàn hình chữ nhật thay cho bàn tròn. Như vậy có thể tiết kiệm diện tích hơn cho quán. Vì một bàn hình vuông hay hình chữ nhật sẽ rộng hơn bàn tròn. Bên cạnh đó, lại vừa có thể tận dụng được hết những góc nhỏ trong quán cafe. Bàn ghế sẽ được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Nội Thất Quán Cafe Ấn Tượng
Nội Thất Quán Cafe Ấn Tượng

HIện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng bàn ghế đẹp mắt. Với đủ các thiết kế từ cổ điển đến hiện đại, vintage hay đơn giản,…Tùy theo phong cách quán mà bạn có thể lựa chọn mẫu bàn ghế phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *